Chia sẻ

Gieo những hạt mầm xanh đầy hy vọng cùng hoạt động “Ươm mầm kiến tạo tương lai xanh”

Chủ đề liên quan tới bài viết

“Ươm mầm kiến tạo tương lai xanh” (Green Seed for Green Future) là một hoạt động của cuộc thi Tiếng nói Xanh nhằm tài trợ cho các “Đại sứ xanh tiên phong” – những thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi – giúp hiện thực hóa các ý tưởng, giải pháp sáng tạo cho vấn đề môi trường ở mỗi cộng đồng nhỏ, như tại nhà trường, khu phố, cơ quan. Qua đó khẳng định cam kết mạnh mẽ của Quỹ Vì tương lai xanh trong việc đồng hành cùng thế hệ trẻ – những chủ nhân tương lai của đất nước – để nâng cao nhận thức cộng đồng và lan tỏa rộng tư duy sống xanh, bền vững, từ đó góp phần hiện thực hóa cam kết của Chính phủ Việt Nam về giảm phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.

Những đại sứ xanh đến từ 18 trường THPT trên toàn quốc đã mang đến chương trình “Ươm mầm kiến tạo tương lai xanh” những ý tưởng, giải pháp sáng tạo cho các vấn đề môi trường tại cộng đồng nhỏ của mình, với mục tiêu mang lại tác động tích cực không chỉ cho cộng đồng trường học mà còn lan tỏa đến hàng nghìn học sinh trên toàn quốc.

Trong phần thuyết trình, các đại sứ xanh đã tự tin chia sẻ ý tưởng và giải pháp của mình với Hội đồng Giám khảo uy tín. Những đánh giá và góp ý của Ban giám khảo là những lời khuyên quý giá giúp các bạn hoàn thiện dự án của mình và tiếp tục lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường.

Những kế hoạch hành động xanh sẽ được các đại sứ xanh triển khai thực hiện trong vòng 01 học kỳ (hoặc 04 tháng) tại trường của mình, dự kiến mang lại tác động tích cực cho khoảng 25.000 người ở 18 trường THPT trên khắp cả nước. Các khoản hỗ trợ do Quỹ Vì tương lai xanh và các công ty thuộc hệ sinh thái xanh của Tập đoàn Vingroup tài trợ.

“Tôi đánh giá mặt bằng chung 16 bạn thí sinh đều rất xuất sắc. Các bạn thí sinh có khả năng tìm hiểu, nghiên cứu ý tưởng, tự tin trình bày ý tưởng của mình rất tốt. Cuộc thi Tiếng nói Xanh có ý nghĩa thực tiễn với các bạn học sinh, mong rằng cuộc thi sẽ thu hút được đông đảo các bạn học sinh trong những năm tiếp theo” – Bà Vũ Thu Trang, Quyền Giám đốc Kinh doanh Quảng cáo Vinpearl, thành viên Hội đồng Giám khảo chia sẻ.