Chia sẻ

Giáo sư Andrew Revkin chia sẻ bí quyết truyền tải thông điệp hiệu quả

Chủ đề liên quan tới bài viết

Tiếp nối phần chia sẻ đầy ấn tượng của Giáo sư David Dapice, GS. Andrew Revkin, Nguyên Giám đốc Sáng lập của Sáng kiến Truyền thông và Bền vững tại Viện Trái Đất, Đại học Columbia, đã dẫn dắt các thí sinh bước vào thế giới truyền thông. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông môi trường, ông đã mang đến cho các bạn trẻ những bí quyết “vàng” để truyền tải thông điệp về biến đổi khí hậu một cách hiệu quả.

“Để lời nói tạo ra được tác động lớn nhất đến người nghe, chúng ta cần kể những câu chuyện chân thực, sinh động về tác động của biến đổi khí hậu. Thay vì chỉ tập trung vào những hậu quả tiêu cực, những câu chuyện về những sáng kiến ​​mới, những dự án thành công và những cá nhân tiên phong sẽ giúp mọi người tin tưởng vào khả năng giải quyết vấn đề và khuyến khích tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường”, GS. Revkin chia sẻ.

GS. Revkin cho biết khi tìm hiểu những vấn đề môi trường, chúng ta có xu hướng chỉ muốn câu trả lời mà chúng ta đã có sẵn trong đầu. Ông khuyến khích các bạn thí sinh đừng ngần ngại đặt câu hỏi và lắng nghe với tâm thái cởi mở khi tìm hiểu bất kỳ kiến thức nào, qua đó sẽ tiếp thu được nhiều thông tin và góc nhìn mới.

Hy vọng với những chia sẻ đầy tâm huyết của GS. Andrew Revkin, các thí sinh đã có được những kiến thức và kỹ năng quý giá để truyền tải thông điệp về biến đổi khí hậu một cách hiệu quả.

Hãy cùng chờ đón những màn tranh tài hấp dẫn của các đội thi trong Vòng Tranh hạng, sẽ diễn ra trực tiếp vào ngày 23 và 24/3/2024 nhé!