Chia sẻ

Giáo sư David Dapice chia sẻ về giải pháp cho vấn đề môi trường

Chủ đề liên quan tới bài viết

Tối ngày 15/3, webinar về chủ đề xanh nâng cao đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của 16 cá nhân/đội thi xuất sắc vượt qua Vòng Đối đầu. Đây là hoạt động thứ hai trong chuỗi webinar nâng cao với Hội đồng Chuyên môn nhằm hỗ trợ thí sinh chuẩn bị tốt nhất cho Vòng Tranh hạng của cuộc thi Tiếng nói Xanh.

Diễn giả của buổi webinar là hai chuyên gia uy tín hàng đầu trong lĩnh vực xanh và phát triển bền vững: GS. David Dapice, Chuyên gia kinh tế Chương trình Việt Nam tại Trường Kennedy của Đại học Harvard (Hoa Kỳ) và GS. Andrew Revkin, Nguyên Giám đốc Sáng lập của Sáng kiến Truyền thông và Bền vững tại Viện Trái Đất, Đại học Columbia (Hoa Kỳ).

Trong phiên đầu tiên, GS. Dapice đã đưa ra một số thông tin hữu ích về các vấn đề môi trường hiện nay và giải đáp nhiều thắc mắc của các bạn thí sinh. Ông chỉ ra rằng nhiệt độ trung bình năm 2022 cao hơn 1,7 độ C so với mức nền thời kì tiền công nghiệp, và con số này sẽ tiếp tục tăng nếu chúng ta không hành động ngay lập tức và để lại hậu quả nghiêm trọng. Giáo sư nhấn mạnh rằng biến đổi khí hậu là một vấn đề toàn cầu, đòi hỏi sự chung tay góp sức của tất cả mọi người. Ông kêu gọi các bạn trẻ hãy nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và tích cực tham gia vào các hoạt động chống biến đổi khí hậu.

Bên cạnh biến đổi khí hậu, Giáo sư Dapice cũng dành thời gian thảo luận về các vấn đề môi trường khác như năng lượng và ô nhiễm. Giáo sư cho rằng chúng ta cần phải chuyển đổi sang sử dụng năng lượng tái tạo và giảm thiểu ô nhiễm môi trường để bảo vệ sức khỏe con người và môi trường sống.

“Chúng ta phải tìm cách thuyết phục nhiều người khác, bắt đầu từ gia đình và bạn bè, rằng bảo vệ môi trường và khí hậu nên được ưu tiên cao hơn trong suy nghĩ và hành động. Việc giáo dục về khí hậu ngay từ nhỏ là điều rất quan trọng. Việc giáo dục có thể bằng hành động cũng như thông qua sách vở. Nếu bạn được dạy từ nhỏ về tầm quan trọng của thiên nhiên, bạn sẽ tôn trọng và yêu môi trường hơn”, GS. Dapice nhấn mạnh.

Hy vọng rằng chia sẻ của GS. David Dapice đã mang đến cho các thí sinh nhiều thông tin hữu ích và góc nhìn mới về các vấn đề môi trường. Hãy tiếp tục theo dõi Tiếng nói Xanh để cập nhật những thông tin mới nhất và chung tay xây dựng một cộng đồng xanh bền vững hơn nhé!